รู้จักบริการ Kiosk
บริการบนตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐมีอะไรบ้าง
- ระบบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ (ข้อมูลบุคคล) (กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย)
- ระบบตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้น้ำการประปานครหลวง (การประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย)
- ระบบตรวจสอบนัดหมาย รพ.รามาธิบดี (โรงพยาบาลรามาธิบดี)
- ระบบตรวจสอบข้อมูลผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา (คุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ)
- ข้อมูลบัญชีสินเชื่อในเครดิตบูโรแบบสรุป (บริษัท ข้อมูลเครดิตบูโรแห่งชาติ)
- ระบบประวัติการเบิกจ่ายอุปกรณ์ (คนพิการ) (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)
- ระบบบตรวจสอบการใช้บริการ Appcenter (Log) (สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์)
- ระบบข้อมูลการตรวจสุขภาพบุคคล รพ. ในสังกัดสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข)
- ระบบประวัติการฟื้นฟู (คนพิการ) (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)
- ระบบข้อมูลคนพิการ (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)
- ระบบติดตามเรื่องร้องเรียน (สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน)
- ระบบตรวจสอบเงินสะสมกรณีชราภาพ (สำนักงานประกันสังคม)
- ระบบตรวจสอบสิทธิ์การรับเบี้ยคนพิการ (กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวมหาดไทย)
- ระบบข้อมูลสิทธิประกันสุขภาพ (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ)
- ระบบตรวจสอบสิทธิประกันสังคม (สำนักงานประกันสังคม)
- Government Channel
- ตรวจสอบสถานะใบสั่งจราจร
- ข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.dga.or.th/th/content/920/12630/
ข้อมูลที่ Print สามารถเอาไปใช้อะไรได้บ้าง
สำหรับเป็นบันทึกช่วยจำ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถนำไปทำธุรกรรมอื่นๆต่อได้ โดยอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบการให้บริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และสามารถอ้างอิงกับการทำธุรกรรมภาครัฐต่างๆ ได้ ต่อไป
จะมีบริการอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่
สพร. ดำเนินการแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำบริการของรัฐขึ้นให้บริการผ่าน Government Smart Kiosk เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
บริการข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆที่ให้บริการบน Government Smart Kiosk นั้น มีความปลอดภัยหรือไม่
สพร. ให้ความสำคัญถึงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ให้บริการแก่ประฃาชนผ่าน Government Smart Kiosk เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งข้อมูลของผู้ใช้บริการจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่เรียกตรงจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ซึ่งเจ้าของบัตรฯจะมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลของตนเองเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพทางเทคนิคต่างๆด้าน security ของการเข้าถึงบริการ